Close

CÔNG NGHỆ CRYOSAVE – Giải pháp bảo quản đông lạnh hoàn hảo cho tế bào gốc

CÔNG NGHỆ CRYOSAVE – Giải pháp bảo quản đông lạnh hoàn hảo cho tế bào gốc

CryoSave là dòng sản phẩm môi trường sử dụng cho bảo quản tế bào gốc
CryoSave được bắt đầu nghiên cứu từ năm 2008 bởi Tiến sĩ Phạm Văn Phúc, tại Viện Tế bào gốc, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Tp.HCM. Với mục đích tạo ra một môi trường bảo quản đông lạnh hoàn hảo cho tế bào gốc, đến năm 2016, thế hệ CryoSave đầu tiên (CryoSave I) được hoàn thiện và đưa ra thị trường.
Năm 2017, thế hệ thứ 2 của môi trường CryoSave được nghiên cứu thành công (CryoSave II). Và đến năm 2019, thế hệ thứ 3 của CryoSave (CryoSave III) được nghiên cứu thành công.
CryoSave I, II và III là 3 thế hệ của môi trường bảo quản đông lạnh tế bào gốc với các công nghệ khác nhau, và mục đích sử dụng cũng khác nhau.

Chúng tôi không chỉ hiểu tế bào gốc mà còn hiểu bạn

Bảo quản đông lạnh (Cryopreservation) là một quá trình bảo quản tế bào, mô… ở nhiệt độ thấp. Ở nhiệt độ đủ thấp, hoạt tính của các enzyme bị ngưng lại hoàn toàn.

Việc đông lạnh thường gây chết tế bào bởi vì sự hình thành các tinh thể nước đá bên trong tế bào chất mà gây vỡ cấu trúc protein, bào quan của tế bào. Vì thế, việc sử dụng chất bảo quản lạnh (cryoprotectant) đã giảm đáng kể những tác động bất lợi này. Một số chất bảo quản lạnh được sử dụng trong bảo quản đông lạnh tế bào như DMSO, glycerol, polypropylene, trehalose… Trong đó DMSO là chất sử dụng nhiều nhất trong bảo quản tế bào gốc; đặc biệt là tế bào gốc trung mô.

Tuy nhiên, DMSO là chất độc với tế bào nên có nhiều tác động bất lợi lên tế bào. Nhiều công nghệ mới phát triển trong thời gian gần đây nhằm giảm nồng độ DMSO hay loại bỏ hoàn toàn chất bảo quản lạnh trong môi trường bảo quản đông lạnh tế bào gốc.

Trong thời gian gần đây, công nghệ offthe-shelf stem cell mở ra một kỉ nguyên mới cho tế bào gốc; và nhu cầu sử dụng môi trường bảo quản đông lạnh không độc, có thể tiêm truyền vào cơ thể cùng với tế bào gốc ngày càng tăng.

Với mục đích tạo ra một môi trường bảo quản đông lạnh tế bào gốc hiệu quả tế bào sống cao sau rã đông, an toàn khi sử dụng, tiện dụng; đặc biệt công nghệ tế bào gốc trung mô off-the-shelf; CryoSave là dòng sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của bạn từ nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu ứng dụng và sản xuất sản phẩm tế bào gốc off-theshelf.

Hầu hết các môi trường bảo quản đông lạnh hiện có trên thị trường phải bảo quản ở -20 oC hay 2-8 oC vì chứa các chất không ổn định ở nhiệt độ phòng. Do đó việc vận chuyển các sản phẩm này phức tạp và chi phí cao.

CyroSave – môi trường bảo quản đông lạnh duy nhất có thể lưu trữ và vận chuyển ở nhiệt độ phòng

CryoSave I

Thích hợp bảo quản tế bào gốc phục vụ cho nghiên cứu, nghiên cứu chuyển giao. Tế bào gốc cần rửa, loại bỏ dung dịch bảo quản trước khi sử dụng

CryoSave II

Thích hợp bảo quản tế bào gốc phục vụ cho nghiên cứu, nghiên cứu chuyển giao, nghiên cứu lâm sàng, sử dụng lâm sàng; không cần loại bỏ môi trường bảo quản

CryoSave III

Thích hợp sản xuất tế bào gốc off-the-shelf, thuốc tế bào gốc; không cần loại bỏ môi trường bảo quản trước khi sử dụng

So sánh với các sản phẩm cạnh tranh

CryoSave III – giải pháp hoàn hảo
cho thuốc tế bào gốc trung mô

Add Your Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Add your ORCID here. (e.g. 0000-0002-7299-680X)

Được học tập và nghiên cứu tại Viện Tế bào gốc là một trong những điều may mắn nhất của mình. Viện đã cho mình cơ hội được học tập với người thầy rất tuyệt vời, cho mình gia đình thứ hai, cho mình rất nhiều kỉ niệm đẹp.

Nguyễn Thị Trà My
Nguyễn Thị Trà MySinh viên năm học 2019 - 2020

Cảm ơn Viện Tế bào gốc đã cho em cơ hội được học tập và làm việc tại đây.

Nguyễn Hồ Thảo Nguyên
Nguyễn Hồ Thảo NguyênSinh viên năm học 2019 - 2020

Cảm ơn Viện Tế Bào Gốc_ ngôi nhà thân thương, ấm áp đã cho em nhiều kỉ niệm đẹp và chỉ dạy em những bài học quý giá_ tất cả sẽ theo em trên chặn đường sau này! Chúc cho Viện ngày một thành công và phát triển !

Phạm Thị Thùy Linh
Phạm Thị Thùy LinhSinh viên nhóm tín hiệu tế bào ung thư